เครื่องปิดฝากระป๋องยี่ห้อไหนดี
top of page
  • WJN

เครื่องปิดฝากระป๋องยี่ห้อไหนดี

อัปเดตเมื่อ 14 พ.ย. 2565

7 ข้อพิจารณาในการเลือกเครื่องปิดฝากระป๋อง

อยากได้เครื่องปิดฝากระป๋อง มาปิดกระป๋องพลาสติก เพื่อบรรจุอาหาร และเครื่องดื่ม เครื่องปิดฝากระป๋องยี่ห้อไหนดี ต้องรู้อะไรบ้างในการเลือกซื้อ



การเลือกซื้อเครื่องปิดฝากระป๋องมีหลายๆ ปัจจัยในการพิจารณา เพื่อให้ได้มาซึ่งเครื่องจักรที่ใช่ และ เหมาะสมกับแต่ละคน เพื่อไม่ให้การลงทุนนั้นมีความเสี่ยง เราจึงต้องวางแผนหรือ คิดพิจารณาอย่างรอบคอบ การที่จะมีเครื่องมือ เครื่องจักรดีๆ สักชิ้นอย่างเครื่องปิดฝากระป๋อง Can seamer นั้นต้องคิดพิจารณาหลายสิ่งประกอบกัน


1. งบประมาณ เป็นสิ่งแรกๆ ที่ทุกคนคิดถึง การซื้อเครื่องปิดฝากระป๋องใหม่ดูเป็นการลงทุนที่สูงมาก งบประมาณเท่าไหร่ที่ลงทุนได้ ควรนำผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุน มาคำนวณด้วย จะต้องดูว่าต้องใช้เวลานานเท่าใดจึงจะคุ้มค่ากับการลงทุนนี้ เพราะความคุ้ม ไม่ใช่ดูแค่ จำนวนเงินที่ลงทุนครั้งแรกน้อยแล้วตัดสินว่าเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่า คุ้มหรือไม่คุ้มในแง่ของงบประมาณต้องคิดให้เยอะ และคิดให้รอบคอบ ข้อพิจารณาคือ

  • หากลงทุนน้อย แต่ต้องลงบ่อยๆ เพื่อเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่เร็วและ บ่อย คือไม่คุ้ม

  • หากลงทุนครั้งแรกน้อย แต่ต่องเสียเวลาซ่อม หรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่บ่อย คือ ไม่คุ้ม

  • หากลงทุนครั้งแรกน้อย ได้เครื่องจักรที่ทำงานช้า ผลิตได้ไม่คุ้มกับเวลาที่เสียไป คือไม่คุ้ม

2. กำลังการผลิต กำลังการผลิตแค่ไหนที่ต้องการ เช่นจำนวนกระป๋องที่เครื่องปิดปิดฝากระป๋องทำได้ต่อนาที ต่อชั่วโมง ต่อวัน รวมทั้งความหลากหลายในการใช้งาน เช่น การเปลียนอุปกรณ์ เปลี่ยนขนาดได้ง่าย ตามขนาดปากกระป๋อง สามารถตั้งค่าและ ทำได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำภายใน 5 นาที หรือถ้าต้องเปลี่ยนขนาดกระป๋องครั้งหนึ่ง ต้องมานั่งลองผิดลองถูก หรือต้องหาช่างผู้เชี่ยวชาญมาทำให้ ไม่สามารถทำได้ทันทีโดยผู้ใช้งาน อย่างนี้ก็ทำให้ผลผลิตไม่ได้ตามเป้า ในเวลาที่กำหนด

3. ความทนทานของเครื่องปิดฝากระป๋อง คุณอาจต้องการเครื่องปิดฝาที่ทนทาน ใช้งานหนักได้ ทำงานต่อเนื่องนานๆ 24ชั่วโมงได้ ชิ้นส่วนที่ประกอบเครื่อง ความเนี๊ยบของงาน วัสดุที่ใช้ คุณภาพ แบรนด์ ความคงทนต่อการสึกหรอของชิ้นส่วนที่สึกหรอง่าย คุณภาพมอเตอร์ ทนงานหนักได้จริงหรือไม่


4. ประสบการณ์ของผู้ขาย หรือผู้ผลิต

ผู้ขายของคุณมีความเชี่ยวชาญในเรื่องเครื่องปิดฝากระป๋องหรือไม่? สามารถเทียบเคียงกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันได้ไหม? อธิบายที่มา เหตุผลในการออกแบบแต่ละชิ้นส่วนของเครื่องปิดฝา ซึ่งมีวัตถประสงค์แตกต่างกันอย่างมีค่าที่อ้างอิงเป็นตัวเลขได้ มีมาตรฐานชัดเจนหรือไม่


5. การบริการหลังการขาย เช่นการประกัน การให้ข้อมูล ให้คำแนะนำ เป็นที่พึ่งได้เมื่อลูกค้ามีปัญหา แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว มีชิ้นส่วนอะไหล่ที่หาได้ในพื้นที่ ชิ้นส่วนมาตรฐาน ที่มีคุณภาพ พร้อมเปลี่ยนให้ลูกค้าตลอดเวลาหรือไม่


6. ความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานย่อมมาเป็นอันดับแรก ผู้ผลิตเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เช่นสายไฟ ได้มาตรฐาน UI ต้องมีสายดินหรือไม่ มอเตอร์ได้มาตรฐานหรือไม่ เสี่ยงต่อไฟฟ้าช๊อต หรือไฟไหม้หรือไม่ ออกแบบทุกชิ้นงานมาเพื่อเป็นมิตรกับผู้ใช้หรือไม่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องให้ความสำคัญ เช่นเครื่องออโตเมติก ได้ติดตั้งการ์ด หรือ ปุ่มหยุดเครื่องฉุกเฉินหรือไม่


7 คุณภาพของผลการปิดฝากระป๋อง ผลการปิดฝากระป๋อง ตะเข็บกระป๋องได้ค่ามาตรฐาน ปิดแล้วเรียบ เนียน สนิท มีการม้วนตัวของตะเข็บปกติหรือไม่


เหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาในการเลือกว่าซื้อเครื่องปิดฝากระป๋องยี้ห้อไหนดี หากไม่แน่ใจควรไปดูให้เห็นกับตา ของตนเอง เพราะการลงทุนในการทำธุรกิจมีความเสี่ยง




วีดีโอที่เกี่ยวข้องกับเครื่องปิดฝากระป๋องของลาซสเตป




ดู 1,237 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page